Cách giảm cân cho người khó giảm cân

Đối với người có cơ địa khó giảm cân thì một khi đã tăng cân sẽ rất khó để kiểm soát cân nặng, lấy lại vóc dáng như ban đầu. Hãy tham khảo một số cách giảm cân cho cơ địa khó giảm qua bài viết ngay nhé!


Cơ địa khó giảm cân là như thế nào?

Người có cơ địa khó giảm cân là người luôn có xu hướng tăng cân nhanh chóng nhưng lại giảm rất chậm, hoặc sau khi đã giảm cân thì lại tăng cân đột ngột và nhiều hơn so với số cân ban đầu. 

Theo chuyên gia DIVA Spa, người có cơ địa khó giảm cân là do sự chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể diễn ra với tốc độ quá chậm, không thể tiêu hao hết lượng calo dư thừa, từ đó xảy ra hiện tượng tích trữ mỡ, gây tăng cân.

Bạn đang xem: Cách giảm cân cho người khó giảm cân

Ngoài ra, người có cơ địa khó giảm cân còn do một số nguyên nhân sau

✓ Do gen di truyền: nếu trong gia đình bạn có người cũng gặp tình trạng cơ địa khó giảm cân thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít, từ đó gây khó khăn cho việc lấy lại vóc dáng thon gọn mong ước. 

✓ Do ngủ không ngon giấc: trong khi ngủ, cơ thể cũng hoạt động đốt cháy calo và mỡ thừa, nên việc thức khuya, khó ngủ, ngủ hay trằn trọc và giật mình giữa đêm sẽ ảnh hưởng đến cân nặng, khó giảm cân hơn so với người có giấc ngủ ngon và sâu. 

✓ Do sinh hoạt không hợp lý: nếu không có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, liên tục nạp vào cơ thể những thực phẩm không tốt sẽ khiến cơ thể rất khó kiểm soát cân nặng, về lâu dài sẽ khiến cơ thể bị tăng cân quá mức, từ đó dẫn đến tình trạng khó giảm cân. 

*
Cơ địa khó giảm cân có quá trình trao đổi chất diễn ra với tốc độ quá chậm

Cách giảm cân cho cơ địa khó giảm

Cơ địa khó giảm cân thì phải làm sao? Đối với những người có cơ địa khó giảm cân thì việc áp dụng các phương pháp tự nhiên sẽ cần rất nhiều thời gian và hiệu quả mang lại cũng không rõ rệt.

Sau đây, chuyên gia DIVA sẽ hướng dẫn một số cách giảm cân cho cơ địa khó giảm, dễ áp dụng tại nhà. 

1. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Nước có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp tiêu hao các chất béo, calo dư thừa trong cơ thể để tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa gây béo phì.

Xem thêm: Uống Sữa Đậu Nành Mỗi Ngày Có Nên Uống Sữa Đậu Nành Mỗi Ngày Không ?

Chính vì vậy, theo chuyên gia DIVA Spa, bạn nên đảm bảo bổ sung cho cơ thể 2 lít nước/mỗi ngày, thay đổi thói quen uống nhiều nước hơn, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

*
Bổ sung đủ nước giúp kích thích quá trình trao đổi chất

2. Tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày

Đây là nguyên tắc cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ: lượng calo nạp vào cơ thể phải thấp hơn lượng calo tiêu hao, điều này giúp cho cơ thể không gặp tình trạng dư thừa calo, từ đó không ảnh hưởng đến cân nặng. 

Tuy nhiên, theo chuyên gia để hạn chế việc thiếu hụt calo xảy ra, bạn nên đốt cháy khoảng 150 – 200 calo/ngày đồng thời đảm bảo cơ thể có đủ chất béo để duy trì năng lượng hoạt động.

*
Cân bằng lượng calo là điều quan trọng đối với người cơ địa khó giảm cân

3. Tăng lượng protein nạp vào cơ thể

Protein rất cần thiết cho sự hồi phục và phát triển của các mô cơ, nên rất cần thiết cho quá trình giảm cân, đặc biệt tại các vùng bụng, eo, bắp đùi,..Chính vì vậy, khi xây dựng thực đơn giảm cân bạn nên lựa chọn các thực phẩm có chứa nhiều protein. 

Một số thực phẩm chứa protein như: trứng, hạnh nhân, ức gà, yến mạch, bông cải xanh, thijy bò, cá ngừ,…

*
Người cơ địa khó giảm cân cần bổ sung đủ protein

4. Đảm bảo nạp vào cơ thể lượng chất béo vừa phải

Khi chất béo trong chế độ ăn quá thấp sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh cơ và đốt chất béo, lượng calo tiêu thụ bị giảm xuống dưới 25%, từ đó ảnh hưởng đến việc giảm cân không đạt hiệu quả như mong muốn. 

Bạn nên duy trì lượng chất béo tốt cho sức khỏe trong các bữa ăn như dầu cá, trứng gà, các loại hạt, quả bơ, dầu dừa, bơ đậu phộng,…

*
Đảm bảo đủ chất béo trong thực đơn dành cho người cơ địa khó giảm cân

5. Thực đơn giảm cân cho cơ địa khó giảm

Chuyên gia Viện thẩm mỹ DIVA xây dựng một thực đơn tham khảo dành cho người có cơ địa khó giảm cân, vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa kiểm soát tốt cân nặng, giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng. 

Khi áp dụng cách giảm cân cho cơ địa khó giảm, cần lưu ý tuyệt đối không nhịn ăn hay bỏ bữa, phải đảm bảo 3 bữa/ngày. 

 Ngày 1Ngày 2Ngày 3Ngày 4Ngày 5Ngày 6Ngày 7
Buổi sáng1 quả trứng ốp la + 200gr khoai lang luộc2 lát bánh mì đen + thịt bò áp chảo + 1 ly sữa hạt100gr khoai lang luộc + 200gr ức gà + 1 ly sữa tươi không đường1 quả bắp luộc + 2 quả trứng ốp la + 1/2 trái xoài chín1/2 chén cơm gạo lứt + 1 dĩa rau súp lơ, cà rốt áp chảo1 dĩa miến trộn + 100gr cá ngừa áp chảo1 chén cơm gạo lứt + 100gr ức gà áp chảo + 1 ly nước cam
Buổi trưa50gr ức gà áp chảo + 1 dĩa salad trái cây150gr ức gà xé + 1 dĩa salad rau củ + 1/2 quả bơ1 chén cơm gạo lứt + 100gr tôm hấp + 1 quả dưa leo + 1 quả táo1 chén cơm gạo lứt + 1 chén canh bầu nấu tôm + 1 quả táo2 quả khoai lang luộc + 200gr ức gà + 1 ly sữa hạt2 củ khoai lang luộc + 100gr ức gà xé xào cốt dừa1/2 chén cơm gạo lứt + 1 miếng thịt bò áp chảo
Buổi tối400gr rau muống luộc + 150gr cà rốt luộc + 1 ly sữa tươi không đường1 tô canh rau ngót nấu thịt bằm + 1 ly nước dừa1 tô canh rau mùng tơi + 2 miếng đậu hũ luộc100gr tôm hấp + salad rau củ1 dĩa bún trộn + 1 ly sinh tố chuối2 lát bánh mì đen + 100gr phô mai1 dĩa rau củ luộc + 1 lý nước ép trái cây 
*
Gợi ý thực đơn cho người có cơ địa khó giảm cân

6. Các bài tập dành cho người có cơ địa khó giảm cân 

Bên cạnh chế độ ăn uống thì kết hợp với chế độ luyện tập khoa học sẽ giúp việc giảm cân có hiệu quả tốt hơn, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra khoảng 20 – 30 phút để tập luyện các bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa và từ từ tăng dần cường độ để giúp đốt cháy nhiều calo và hình thành các nhóm cơ trên cơ thể.

Sau đây là 3 bài tập đơn giản phù hợp đối với người có cơ địa khó giảm cân 

Plank: đây là động tác giúp rèn luyện cho vùng bụng trở nên săn chắc, giảm số đo vòng eo một cách đáng kể. 

Hiit: đây là bài tập có cường độ tập luyện cao trong một thời gian ngắn, cực kỳ hiệu quả đối với người có cơ địa khó giảm cân. 

Cardio: cardio là tổng hợp các bài tập luyện mà bạn có thể đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể, chỉ với 30 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ được giải phóng năng lượng và tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. 

*
Các bài tập đơn giản cho người khó giảm cân

7. Thuốc giảm cân dành cho cơ địa khó giảm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng và phù hợp với người cơ địa khó giảm. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn các loại thuốc chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng. 

Ngoài ra, cơ chế hoạt động của các loại thuốc giảm cân này là khiến cơ thể bị mất nước, trọng lượng giảm đi nhưng không loại bỏ các mô mỡ ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, việc mất nước sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cơ thể. 

Chính vì vậy, trước khi sử dụng các loại thuốc giảm cân, bạn nên tìm gặp các bác sĩ, chuyên gia để nhận lời khuyên và hướng dẫn cách sử dụng. 

*
Thuốc giảm cân dành cho cơ địa khó giảm

Giảm cân công nghệ cao cho người cơ địa khó giảm

Đối với những người có cơ địa khó giảm, việc lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn là điều rất khó, mọi phương pháp áp dụng đều cần phải kiên trì trong một thời gian nhất định mới mang lại hiệu quả rõ rệt. 

Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu giảm cân cấp tốc đối với người có cơ địa khó giảm, Viện thẩm mỹ DIVA mang đến giải pháp hủy mỡ cấp tốc Lipo Theramax Plus – công nghệ giảm béo tiên tiến nhất hiện nay. 

Công nghệ Lipo Theramax Plus sử dụng nguồn nhiệt năng tác động trực tiếp đến vùng mỡ thừa, phá vỡ liên kết mô mỡ sâu bên dưới, sau đó đào thải chúng ra ngoài cơ thể thông qua hệ thống bài tiết và tuyến mồ hôi. 

Công nghệ Lipo Theramax Plus có khả năng loại bỏ mỡ thừa tại mọi vị trí trên cơ thể mà không cần phẫu thuật, không xâm lấn, đảm bảo an toàn, đồng thời giải quyết tình trạng da bị chùng nhão, chảy xệ. 

Với công nghệ Lipo Theramax Plus, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần phải tập luyện, ăn kiêng kham khổ, hạn chế tình trạng tái béo trở lại.